โรงเรียนบ้านหนองปรือ

หมู่ 2 ต.เบิกไพร อ.จอมบึง จ.ราชบุรี 70150

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

032 228386

กังวล การศึกษาในปี 2019 ในกลุ่มเด็กอายุ 12 ถึง 15 ปีมากกว่า 6,500 คน ระบุว่าผู้ที่ใช้เวลาบนโซเชียลมีเดียมากกว่า 3 ชั่วโมงต่อวันมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นต่อปัญหาสุขภาพจิต การศึกษาภายในที่ดำเนินการบน Facebook ในปี 2564 พบว่าวัยรุ่นอาจมีปัญหากับการเปรียบเทียบทางสังคมที่เพิ่มสูงขึ้น และแรงกดดันจากเพื่อนโดย Instagram อ้างว่าเป็นแหล่งหนึ่ง ที่อาจทำให้ปัญหาสุขภาพจิตที่มีอยู่แย่ลง เคล็ดลับการช่วยเหลือลูกของคุณด้วยความวิตกกังวล

ตอบสนองต่อความวิตกกังวลของพวกเขาในทางที่ถูกต้อง สิ่งนี้อาจฟังดูง่ายแต่ในฐานะพ่อแม่ ที่ต้องรับมือกับลูกที่มีความวิตกกังวล สิ่งสำคัญคือคุณต้องสงบสติอารมณ์ และมีความหวังให้มากที่สุด วิธีที่คุณตอบสนองต่อความคิด และพฤติกรรมของบุตรหลาน อาจมีผลกระทบอย่างมากต่อความสามารถในการรับมือ พูดคุยกับลูกของคุณเกี่ยวกับความ กังวล ของพวกเขา เริ่มการสนทนากับลูกของคุณ โดยขอให้พวกเขาแสดงความรู้สึก เกี่ยวกับความกังวลของพวกเขา

เพียงแค่บอกเด็กว่าอย่ากังวล หรือหยุดคิดเกี่ยวกับปัญหาของพวกเขา ไม่ได้รับการสนับสนุนหรือตรวจสอบ เป็นการดีกว่าที่จะสร้างความมั่นใจให้ลูกของคุณว่า ไม่เป็นไรหากพวกเขากลัว และย้ำว่าคุณจะคอยช่วยเหลือพวกเขาทุกย่างก้าว หากลูกของคุณมีปัญหาในการอธิบายว่าพวกเขารู้สึกอย่างไร ขอให้พวกเขาสื่อสารสิ่งนี้ในรูปแบบของเรื่องราว เมื่อก้าวออกจากตัวเอง ลูกของคุณอาจรู้สึกสบายใจขึ้น และสามารถอธิบายความรู้สึก และอารมณ์ของพวกเขาได้ดีขึ้น

กังวล

แสดงความห่วงใยและเข้าใจ การแสดงการให้กำลังใจและความเห็นอกเห็นใจ ร่วมกับแนวทางการทำงานร่วมกันเพื่อหาทางออกที่ใช้การได้ สามารถเป็นเครื่องมือที่ทรงพลัง การวิจัยบ่งชี้ว่าการเอาใจใส่ของมารดา มีผลกระทบอย่างมากต่อการบรรเทาความทุกข์ในเด็ก ให้ลูกของคุณรู้ว่าความวิตกกังวลไม่ใช่เรื่องน่าอาย และคุณพร้อมที่จะช่วยให้พวกเขาเข้าใจว่า อะไรทำให้พวกเขาวิตกกังวลและหาวิธีจัดการกับมัน แนวทางการทำงานเป็นทีมนี้เป็นการสร้างสายสัมพันธ์ร่วมกัน

ระหว่างคุณและบุตรหลานของคุณ ในขณะเดียวกันก็ส่งเสริมความสามารถของบุตรหลาน ในการทนต่อความวิตกกังวลของตนเอง สนับสนุนแต่ไม่ควบคุม กุญแจสำคัญคือการช่วยลูกของคุณ จัดการกับความวิตกกังวล แต่อย่าปกป้องมากเกินไปเพื่อพยายามกำจัดมัน การฟังอย่างตั้งใจและแสดงความเห็นอกเห็นใจ คุณได้ให้การสนับสนุนอย่างมากแล้ว คุณยังสามารถพูดคุยถึงวิธีการจัดการกับสถานการณ์ต่างๆ หากลูกของคุณมีความวิตกกังวลในการแยกทาง

รวมถึงอยู่ที่บ้านเพื่อนและรู้สึกกังวลเกี่ยวกับการกลับบ้าน ให้ระดมความคิดในการตอบสนองที่เหมาะสม ลูกของคุณสามารถถามแม่ของเพื่อนว่าคุณจะไปรับกี่โมง หรืออาจขอให้แม่โทรหาคุณ เพื่อดูว่าคุณจะไปถึงกี่โมง การมีกลยุทธ์เช่นนี้สามารถช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกของคุณ และลดความรู้สึกวิตกกังวลได้ สร้างทักษะการเผชิญปัญหาของลูกคุณ แทนที่จะหลีกเลี่ยงสิ่งกระตุ้นความวิตกกังวลของลูก คุณสามารถช่วยพวกเขาพัฒนากลยุทธ์ การรับมือที่มีประสิทธิภาพ

การให้ข้อเสนอแนะในเชิงบวกบ่อยๆ จะกระตุ้นให้ลูกของคุณรู้สึกว่ามีความสามารถ และมั่นใจในตนเองมากขึ้น กำหนดเป้าหมายเล็กๆ ที่เป็นจริงและทำได้ ทุกครั้งที่บรรลุเป้าหมาย คุณสามารถพูดว่าเราภูมิใจมากกับวิธีที่คุณจัดการกับสถานการณ์ และทำงานผ่านความวิตกกังวลของคุณ ให้ความสำคัญกับความพยายามของบุตรหลานของคุณ เมื่อใดก็ตามที่พวกเขาแสดงความยืดหยุ่นประเภทใดๆ หรือเผชิญกับความกลัวของพวกเขา

หากเกิดความล้มเหลวให้สร้างความมั่นใจให้ลูกของคุณ ว่านี่ไม่ใช่ความล้มเหลว แต่เป็นประสบการณ์การเรียนรู้ที่จะช่วยให้พวกเขาเอาชนะอุปสรรคในอนาคตได้ พูดคุยกับพวกเขาเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขา สามารถเปลี่ยนแปลงได้ในครั้งต่อไปเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น พวกเขาจะรู้สึกมีอำนาจมากขึ้น เมื่อควบคุมสถานการณ์ได้ เคล็ดลับที่ 2 เป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับลูกของคุณ ลูกของคุณมองหาคุณและต้องการคำแนะนำจากคุณ ในการแสดงวิธีจัดการกับความเครียด

รวมถึงความวิตกกังวล วิธีที่คุณจัดการกับความคับข้องใจ และแสดงความโกรธเป็นตัวอย่างที่สำคัญ พยายามสงบสติอารมณ์และอดทนให้มากที่สุด เมื่อต้องรับมือกับปัญหาและสถานการณ์ที่ท้าทาย วิธีที่คุณพูดและสิ่งที่คุณพูดถึงสามารถมีอิทธิพลอย่างมากต่อค่านิยม และพฤติกรรมของวัยรุ่นที่เข้าใจยาก พ่อแม่ที่ดูแลตัวเองด้วยการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายสม่ำเสมอและรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ สามารถกระตุ้นให้ลูกทำเช่นเดียวกันได้

หากคุณฝึกโยคะ ทำสมาธิหรือเทคนิคการผ่อนคลายอื่นๆ ลูกๆ ของคุณมีแนวโน้มที่จะให้ความสนใจกับ ความเป็นอยู่ของตนเองมากขึ้น หลีกเลี่ยงการแสดงความคิดเห็นในแง่ลบ เกี่ยวกับร่างกายของคุณ เนื่องจากสิ่งนี้อาจนำไปสู่การสร้างภาพพจน์ที่ไม่ดี และสร้างความอับอายให้กับร่างกายของคุณ การสร้างแบบจำลองแนวทางการใช้ชีวิตที่ดีต่อสุขภาพ สามารถสอนบทเรียนที่มีค่าแก่ลูกๆ ของคุณได้ เราทุกคนทำผิดพลาดได้และลูกๆ ควรตระหนักว่าแม้ว่าพ่อแม่จะมีข้อบกพร่อง

แต่พวกเขายังสามารถเอาชนะความทุกข์ยากได้สำเร็จ สิ่งนี้สามารถช่วยขจัดแรงกดดันที่ไม่จำเป็น ซึ่งอาจทำให้ลูกของคุณวิตกกังวลได้ เคล็ดลับ 3 ฝึกเทคนิคการผ่อนคลายกับลูกของคุณ เสนอให้ทำแบบฝึกหัดการหายใจลึกๆ หรือทำสมาธิกับลูกของคุณ สิ่งนี้จะรับทราบว่าพวกเขารู้สึกอย่างไร และให้กลยุทธ์การผ่อนคลายเชิงรุกที่คุณสามารถลองใช้ร่วมกันได้ เมื่อเด็กวิตกกังวล การหายใจมักจะตื้นขึ้น คุณสามารถลองหายใจเข้าลึกๆ โดยให้ลูกวางมือข้างหนึ่งไว้บนหน้าอก

อีกข้างวางบนท้อง เมื่อหายใจเข้าท้องควรขยายออก และเมื่อหายใจออกท้องควรหดตัว การหายใจอย่างมีสติประกอบด้วยการจดจ่ออยู่กับการหายใจ และดึงความสนใจไปที่ช่วงเวลาปัจจุบัน ให้ลูกของคุณหลับตาและหายใจเข้าและออกช้าๆ ขณะที่หายใจพวกเขาสามารถสแกนร่างกายเพื่อหาบริเวณที่ตึงเครียด จากนั้นพวกเขาสามารถจินตนาการถึงความรู้สึกอบอุ่น และความสบายเพื่อบรรเทาความรู้สึกไม่สบายในบริเวณเหล่านี้

เด็กโตและวัยรุ่นอาจเพลิดเพลินกับ การสำรวจประเภทต่างๆ ของโยคะ การทำสมาธิ ภาพนำทางและเทคนิคการผ่อนคลายอื่นๆ การปิดโทรศัพท์มือถือและโซเชียลมีเดีย และปรับให้เข้ากับสถานที่แห่งความสุข เป็นทักษะที่ดีในการฝึกฝนในแต่ละวัน วัยรุ่นของคุณสามารถเรียกความทรงจำบางอย่าง หรือสถานการณ์ที่ทำให้พวกเขารู้สึกสงบ ปลอดภัยและมีความสุขได้ อาจเกี่ยวข้องกับการใช้เวลาบนชายหาด สถานที่พักผ่อนที่เงียบสงบ หรือการอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ การใช้การแสดงภาพที่สวยงาม หรือเสียงที่ไพเราะเป็นวิธีที่เหมาะ ที่จะเข้าถึงสภาวะแห่งการผ่อนคลายนี้

 

 

 

บทความที่น่าสนใจ : เซลลูไลท์ คือ