โรงเรียนบ้านหนองปรือ

หมู่ 2 ต.เบิกไพร อ.จอมบึง จ.ราชบุรี 70150

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

032 228386

ลูกแพร์ ซุปลูกแพร์ต้มทำให้ปอดชุ่มชื้นและบรรเทาอาการไอ

ลูกแพร์ ทันทีที่เข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาวอากาศจะแห้งมากขึ้นเรื่อยๆ แม้ว่าจะเปิดเครื่องทำความชื้นหลายคนจะตื่นขึ้นมาด้วยอาการไอแห้ง เนื่องจากคอแห้งในตอนกลางคืน เมื่อไปซูเปอร์มาร์เก็ต ลูกแพร์สดอยู่ในตลาด คุณแม่หลายคนถามว่าจะซื้อลูกแพร์และต้มซุปลูกแพร์ซิดนีย์น้ำตาลให้ลูกๆ ของพวกเขาดีหรือไม่ พวกเขาบอกว่ามีผลทำให้ปอดชุ่มชื้นและบรรเทาอาการไอ

นอกจากนี้ยังมีรายการมากมายในทีวี ที่พูดถึงประโยชน์ของการกินลูกแพร์ ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว เช่น บำรุงปอด บรรเทาอาการไอ แก้เสมหะและดับกระหาย และแนะนำให้กินลูกแพร์หนึ่งผลทุกเช้าและเย็น กินลูกแพร์ดีจริงหรือ คุณต้องการซื้อลูกแพร์หรือไม่ ความชื้นในลูกแพร์ทำให้รู้สึกชุ่มชื่นปอดและบรรเทาอาการไอ ลูกแพร์ 85 เปอร์เซ็นต์ เป็นน้ำ รสชาติกรอบ หวานอมเปรี้ยว ลูกแพร์ จึงมีประสิทธิภาพมาก ในการเป็นผลไม้ดับกระหายที่เสริมน้ำ

ลูกแพร์

ดังนั้นลูกแพร์จึงเป็นผลไม้ที่มีปริมาณน้ำสูงกว่า ซึ่งสามารถเติมน้ำให้กับร่างกายของเรา และบรรเทาอาการไอที่เกิดจากความแห้งกร้านได้อย่างแท้จริง อย่างไรก็ตามแม้ว่าในโฆษณาหลายๆ ฉบับ เรามักจะเห็นคำกล่าวที่ว่าลูกแพร์สามารถ ทำให้ปอดชุ่มชื้นและบรรเทาอาการไอได้ แต่ก็ไม่มีการวิจัยทางวิทยาศาสตร์อย่างเป็นทางการในด้านนี้ แน่นอนเนื่องจากลูกแพร์มีน้ำมาก การกินลูกแพร์จึงดีสำหรับการเติมน้ำ

ซึ่งยังสามารถบรรเทาอาการต่างๆ เช่น อาการไม่สบายคอและไอที่เกิดจากความแห้งกร้าน โดยเฉพาะเพื่อนที่เป็นโรคคอหอย หลังจากกินลูกแพร์ มันทำให้เสียงง่ายขึ้นมาก การดื่มซุปลูกแพร์ต้มกับลูกแพร์ ทำให้รู้สึกผ่อนคลายในลำคอไม่ใช่เพราะส่วนผสมพิเศษใดๆ ในลูกแพร์ แต่เป็นเพราะผลของการเสริมน้ำ อันที่จริงการดื่มน้ำมากขึ้นมีผลเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตามแม้ว่าซุปลูกแพร์และลูกแพร์ จะไม่มีผลบรรเทาอาการไอในตำนาน

แต่ก็ไม่ได้ทำให้เราไม่เพลิดเพลิน ไปกับความอร่อยของมัน ลูกแพร์เย็นและกินดิบไม่ได้ มันเกี่ยวข้องกับสภาพทางเดินอาหารของคุณเอง อย่างไรก็ตามบางคนบอกว่าคนที่เป็นหวัด และท้องเย็นไม่ควรกินลูกแพร์ดิบ เพราะลูกแพร์เป็นหวัด และการรับประทานดิบๆ อาจทำให้ปวดท้องและท้องร่วงได้ โดยเฉพาะสาวๆ ไม่ควรรับประทานดิบๆ อันที่จริงคำสั่งนี้ไม่มีมูลเล็กน้อย อาจมีสาเหตุสองประการที่ทำให้บางคน รู้สึกไม่สบายใจหลังจากรับประทานลูกแพร์

ประการหนึ่งอาจเป็นเพราะใยอาหารของลูกแพร์ เวลากินลูกแพร์หลายๆ คนจะรู้สึกว่าลูกแพร์บางพันธุ์ ดูเหมือนจะมีเศษเนื้อในเนื้อและรสชาติค่อนข้างหยาบๆ บางคนมีการย่อยอาหารไม่ดีและรู้สึกอึดอัด แต่แท้จริงแล้วพวกมันล้วนเป็นใยอาหาร ในทางกลับกัน อาจเป็นเพราะอุณหภูมิต่ำ เมื่ออากาศหนาว การรับประทานผลไม้เย็นๆ จะทำให้บางคนรู้สึกไม่สบายตัว เพราะท้องของพวกเขาไม่สามารถทนต่ออุณหภูมิที่เย็นจัดได้

หากคุณมีปัญหา เช่น ทางเดินอาหารไม่ดีและท้องเสียง่าย การรับประทานลูกแพร์เย็นดิบจะทำให้รู้สึกไม่สบายตัว หรือแม้กระทั่งปวดท้องและไม่สบายอื่นๆ คุณอาจพิจารณารับประทานให้น้อยลง หรือให้ความร้อนลูกแพร์ เพื่อต้มซุปก่อนรับประทานอาหาร อย่างไรก็ตามตราบใดที่ไม่มีปัญหากับกระเพาะอาหาร คุณสามารถกินแบบดิบหรือเย็นก็ได้ สาลี่ขาว สาลี่เขียว สาลี่เหลือง อะไรมีคุณค่าทางโภชนาการมากกว่ากัน

ซึ่งในซูเปอร์มาร์เก็ตยังมีลูกแพร์หลายชนิด เช่น ลูกแพร์สีขาว ลูกแพร์สีเขียว หรือแม้แต่สีน้ำตาลเหลือง คุณค่าทางโภชนาการของพวกมันแตกต่างกันมากไหม อันไหนดีกว่าที่จะซื้อ อันที่จริงลูกแพร์ที่มีสีต่างกันและมีรูปร่างต่างกัน ก็เป็นแค่พันธุ์ต่างๆ แม้ว่ารสชาติจะแตกต่างกัน แต่เอฟเฟกต์โดยรวมก็ไม่ต่างกันมาก คุณจะซื้อแบบไหนขึ้นอยู่กับว่าคุณชอบกินแบบไหน ลูกแพร์มีหลายประเภท ตัวอย่างเช่น มีสาลี่ทรายที่มีผิวหยาบ ลูกแพร์ซิดนีย์เรียบ ลูกแพร์ย่าฉ่ำขนาดใหญ่

ลูกแพร์ฆ้องที่น่ารัก แม้ว่าจะมีลูกแพร์มากมายหลายชนิด แต่โดยเฉลี่ยแล้ว ตระกูลแพร์นั้นมีลักษณะทางโภชนาการเหมือนกัน ทุกคนรู้ดีว่าวิตามินเอมีความสำคัญ ต่อการรักษาการมองเห็นให้เป็นปกติ หากขาดวิตามินเอจะมองไม่เห็นสิ่งต่างๆ ได้ชัดเจนในยามพลบค่ำ อาการนี้เรียกว่าตาบอดกลางคืน ลูกแพร์อุดมไปด้วยแคโรทีน และแคโรทีนสามารถเปลี่ยนเป็นวิตามินเอในร่างกายมนุษย์ได้ ลูกแพร์ยังอุดมไปด้วยวิตามิน B2

ซึ่งสามารถส่งเสริมการเจริญเติบโตตามปกติของผิวหนัง เล็บและผม และป้องกันและกำจัดริมฝีปากอักเสบ กินลูกแพร์อย่างไรให้ดีต่อสุขภาพ ไม่แนะนำให้กินน้ำตาลลูกแพร์มากขึ้น หลายคนบอกว่าต้องกินลูกแพร์วันละ 1 ลูกทุกเช้าและเย็น บอกว่า กินวิธีนี้ดีต่อสุขภาพ จำเป็นจริงหรือ อันที่จริงก็ไม่จำเป็น ประการแรก ในตระกูลผลไม้ ลูกแพร์ไม่มีความได้เปรียบทางโภชนาการที่โดดเด่นมากนัก แต่ถือได้ว่าเป็นระดับต่ำถึงปานกลางเท่านั้น

ยิ่งกว่านั้นลูกแพร์ลูกใหญ่และหนัก ถ้ากินลูกแพร์ 2 ลูก ลูกที่เล็กกว่า 200 ถึง 300 กรัม และลูกที่ใหญ่กว่าก็มากกว่าส่อเสียด กินมากท้องและใส่น้ำตาลมากกว่า จริงๆ แล้วไม่ดีต่อสุขภาพมาก และการกินลูกแพร์เพียงอย่างเดียวในตอนเช้าและตอนเย็นนั้น ไม่สอดคล้องกับหลักการของความหลากหลาย และปริมาณอาหารที่เหมาะสม ที่แนะนำโดยแนวทางการบริโภคอาหารของประเทศ

ประการแรกเปลี่ยนและผสมกับผลไม้อื่นๆ หลักเกณฑ์ด้านอาหารของประเทศ แนะนำให้ทุกคนใส่ใจกับความหลากหลายของอาหาร และพยายามกินผักและผลไม้อย่างน้อย 10 ชนิดทุกสัปดาห์ โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่ชอบกินลูกแพร์มากๆ ผลไม้ไม่เพียงแต่กินลูกแพร์ แต่สามารถผสมกับแอปเปิล อินทผาลัม ฤดูหนาว ลูกพลับ องุ่น ให้กินผลไม้แต่ละชนิดได้นิดหน่อย ประการที่สอง กินลูกแพร์ในปริมาณที่พอเหมาะ ผู้ใหญ่แนะนำให้กินผลไม้สด 200 ถึง 350 กรัมทุกวัน ลูกแพร์พันธุ์ต่างๆ มีขนาดและน้ำหนักต่างกันมาก หากคุณกินผลไม้มากเกินไป คุณอาจมีปัญหาเรื่องน้ำตาลและพลังงานมากเกินไป ดังนั้นอย่ากินมากเกินไป

 

 

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความอื่นๆที่น่าสนใจต่อได้ที่ ความเมตตา พลังแห่งความเมตตาสามารถทำให้คุณสงบและเต็มไปด้วยความสุข