โรงเรียนบ้านหนองปรือ

หมู่ 2 ต.เบิกไพร อ.จอมบึง จ.ราชบุรี 70150

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

032 228386

ออกกำลังกาย

ออกกำลังกาย โดยการเล่นโยคะ เพื่อ ลดน้ำหนัก มาเริ่มกันเลย  งอเข่าโอบน่อง ด้วยมือทั้งสองข้างให้ขาชิดหน้าท้อง ปรับการหายใจของคุณ ยืนโค้งงอ ยืนอย่างเป็นธรรมชาติ โดยให้เท้าของคุณกว้างประมาณสะโพก และขนานกัน ยกแขนขึ้นช้าๆ จับมือซ้ายด้วยมือขวาเหยียดแขนซ้ายให้ตรง และใช้เท้าขวาค่อยๆ งอลำตัวไปทางขวา หายใจเข้าด้วยปอดซ้าย และหายใจออกด้วยปอดขวาค้างไว้ 3ลมหายใจ ค่อยๆ ฟื้นฟูร่างกายแล้วทำซ้ำอีกข้าง

 

ยืนหลังงอ ยืนอย่างเป็นธรรมชาติ โดยให้หลังตรง และวางฝ่ามือไว้บนหลัง วางมือไว้ที่เอวหรือเหนือเอว ยกสะโพกให้ขาตรงเอียงศีรษะไปข้างหลัง เหยียดคางขึ้นผ่อนคลายคอยืดลำตัวไปข้างหลัง โดยรู้ว่า หูอยู่ใต้กระดูกไหปลาร้า หายใจเข้า 2-3ครั้งหายใจเข้าค่อยๆ กลับมายืนผ่อนคลายแขนของคุณ โค้งไปข้างหน้า ยืนตามธรรมชาติ ค่อยๆ งอหลังเลื่อนมือไปทางด้านหลังน่อง และปล่อยให้แรงโน้มถ่วง ยื่นลำตัวลงแทนที่จะดึงหรือดัน หายใจเข้าให้ลำตัวยกขึ้นเล็กน้อย

 

ออกกำลังกาย แล้ว หายใจออกรู้สึกว่า ร่างกายแนบชิดกับผิวหนังหน้าท้อง และอวัยวะต่างๆ ในช่องท้องคลายตัว กลั้นหายใจ 2-3ครั้ง แล้วค่อยๆ กลับไปยืน ยืนแยกเท้าออกจากกัน และงอเข่าซ้าย เพื่อให้มืออยู่บนพื้น เหยียดขาซ้ายให้ตรง ค่อยๆถ่ายเทน้ำหนักของร่างกายไปที่เท้าซ้าย และต้องการยกขาขวาให้น้อยลง คุณสามารถใช้อิฐโยคะ วางไว้ใต้มือซ้าย เพื่อรองรับร่างกายได้ดีขึ้น

 

ให้ต้นขาของคุณหันออกไปด้านนอก ตรงไปทางขวาขนานกับพื้น เหยียดนิ้วเท้าขวาไปข้างหน้า ให้มือขวาเหยียดตรงนิ้วเข้าหากัน กลั้นหายใจ 2-3ครั้ง

 

หลังทำครั้งสุดท้ายของคุณ หมุนสะโพกขวาเล็กน้อย เพื่อให้ร่างกาย และกระดูกเชิงกรานอยู่ในระดับเดียวกัน ให้ขาขวาขนานกับพื้น แล้วดันนิ้วเท้าไปข้างหลังตรงๆ แยกแขนออกจากกัน และตรงไปข้างหน้าฝ่ามือหันเข้าหากัน ให้ขาลำตัวและแขนขวาอยู่ในแนวเดียวกัน และขนานกับพื้น โดยให้ปลายเท้าชี้ลง กลั้นหายใจ 2-3ครั้ง

 

วิธีปรับสภาพโยคะหลังคลอด โยคะคือ การผสมผสานระหว่างจิตใจ และร่างกาย ซึ่งไม่เพียงแต่ทำให้ผู้คนมีความสงบและร่มเย็น แต่ยังส่งผลดีต่อสุขภาพอีกด้วย หลังจากทารกคลอด คุณแม่มือใหม่ มักจะรู้สึกอ่อนเพลียทางร่างกาย และในหลายๆ กรณีอารมณ์จะไม่ดี ในช่วงนี้การฝึกโยคะ อาจให้ผลลัพธ์ที่ไม่คาดคิด นอนหงายโดยให้ขาเหยียดตรง วางแขนราบไปด้านข้างฝ่ามือลง หายใจเข้า และในขณะเดียวกัน ก็ยกศีรษะลำตัวส่วนบนขา และแขนออกจากพื้น

 

แขนของคุณควรเหยียดไปข้างหน้า และขนานกับพื้น ในขณะที่สะสมก๊าซ โดยไม่ต้องหายใจออก ในขณะที่รักษาท่าทางนี้ให้นานที่สุด เท่าที่จะทำได้ตราบเท่าที่คุณไม่ฝืนตัวเอง

 

ในขณะที่หายใจออกช้าๆ ค่อยๆ ฟื้นฟูขา และลำตัว และผ่อนคลายทั้งร่างกาย ทำแบบฝึกหัดนี้ซ้ำ 3ครั้ง ช่วยอวัยวะในช่องท้อง และกล้ามเนื้อ และช่วยส่งเสริมการบีบตัวของลำไส้ และปรับปรุงการทำงานของระบบย่อยอาหาร คุกเข่าลงนั่งบนส้นเท้า และยืดหลังให้ตรง ยกสะโพกขึ้น และวางมือบนพื้น หายใจเข้า ยกศีรษะเกร็งกล้ามเนื้อ หลังค้างไว้ 5วินาที หายใจออก ลดศีรษะโค้งงอกระดูกสันหลังค้างไว้อีก 5วินาที เหยียดแขนตรงตั้งฉากกับพื้น ช่วยให้มดลูกกลับสู่ตำแหน่งปกติ

 

คุกเข่าลงที่จุดเริ่มต้น นั่งบนส้นเท้าของคุณกับสะโพกของคุณ และยืดกระดูกสันหลังของคุณให้ตรง ยื่นมือไปข้างหน้าวางบนพื้นยกสะโพก และทำท่าคลาน มองตรงไปข้างหน้าด้วยตาทั้งสองข้าง หายใจเข้าและเหยียดขาขวาไปข้างหลัง โดยไม่ต้องหายใจออกให้งอเข่าขวา แล้วชี้เข่าไปทางศีรษะ จ้องมองขึ้นไปเป็นเวลา 5วินาที หายใจออก วางเข่างอกลับใต้สะโพกชิดหน้าอก นิ้วเท้าสูงกว่าพื้นมองลง จมูกชิดหัวเข่า

และกระดูกสันหลังควรงอเป็นโค้ง ยืดขาขวาไปด้านหลัง เพื่อฟื้นฟูโดยทำซ้ำ 5ครั้งต่อขา แต่ละข้าง ช่วยลดไขมันบริเวณสะโพก และต้นขาเสริมสร้างอวัยวะสืบพันธุ์

 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ  ทะเลทราย ซาฮารา เป็นทะเลทรายที่ใหญ่ที่สุด